ฉลาดรู้ ฉลาดคิด กับเทคนิคเลือกอาหารสด

อาหารสด

อาหารสด

การรับประทานอาหารที่ดีเป็นเรื่องที่สำคัญ หลาย ๆ คนหรือหลายครอบครัวจึงเลือกที่จะทำอาหารทานเองเพื่อจะได้มั่นใจได้ว่าอาหารที่ทานเข้าไปนั้นสดสะอาดมีประโยชน์ต่อร่างกาย ดังนั้นวันนี้เราจึงมีเทคนิคการเลือกซื้ออาหารสดมาฝากพ่อครัวแม่ครัวกัน

  1. ปลา

เมนูปลาเป็นอาหารจานโปรดของหลาย ๆ บ้านดังนั้นการเลือกปลาที่สดให้ดูตัวที่ตาใส เกล็ดไม่หลุดลอกเกล็ดเงามีสีสดใส หนังของปลาต้องดูชุ่มชื้นหรือมีเมือกทั้งตัว หากเป็นไปได้ให้ดูที่เหงือกว่ามีสีแดงสดหรือไม่และต้องปิดสนิทด้วย ที่สำคัญคือปลาต้องไม่มีกลิ่นเหม็นและเนื้อไม่แข็ง

  1. ไก่

สามารถประกอบอาหารได้หลากหลายเมนู ซึ่งหากต้องการซื้อไก่ที่เป็นตัวให้เลือกที่ไม่มีรอยเขียว เนื้อไม่ซีดจนเกินไป หนังเต่งตึงและมีสีขาว หากจะซื้อปีกไก่ให้สังเกตที่ประหลาดปีกว่าดัดงอได้ง่ายไม่แข็งเกินไป และเมื่อจะซื้ออกไก่มาทำเมนูเพื่อสุขภาพต่าง ๆ ให้เลือกเนื้ออกที่แน่นนั่นเอง

  1. หมู

การเลือกเนื้อหมูนั้นให้สังเกตจากสี ควรมีสีชมพู อ่อน ๆไม่เข้มมากจนเกินไป เนื้อหมูต้องไม่แข็ง และไม่มีกลิ่นเหม็น

อาหารสดที่เรานำมาฝากในวันนี้ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารที่ทำบ่อย จึงนำเทคนิคการเลือกอาหารสดเหล่านี้มาฝากกัน การทานอาหารที่ทำจากวัตถุดิบที่สดสะอาด จะส่งผลให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ดีและนำไปใช้ได้เต็มที่ รู้แบบนี้แล้วก็นำไปใช้เลือกอาหารสดสำหรับ dinner ของเย็นนี้กันเลย